วันเสาร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2553

โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาและโรงเรียนอื่นๆ ได้มาทำกิจกรรมร่วมกันบ้างหรือเปล่า ?

(ถามโดย :  ครูและบุคคลทั่วไป)


ครูใหญ่ตอบ :  ก็มีบ้างแต่ไม่เยอะ  เราเคยไปร่วมกิจกรรมกีฬากลุ่มครั้งหนึ่งเขตจัด  ช่วงสองเดือนนั้นเราเสียกระบวนท้าหมดเลย นัดแข่งสิบโมง  เราก็ไปสิบโมงแต่ได้แข่งจริงๆ บ่ายสองเด็กทั้งห้องก็จะไม่ได้เรียน  มันกลายเป็นว่าสิ่งที่ไร้สาระมากเกินไป เวลาจับจริงๆ ก็ได้แต่ขนไม่ได้แก่นมัน  อย่างการประกวดประชันความสามารถของเด็กเหมือนกัน  แก่นมันดีมากก็คือ  ให้สร้างบรรยากาศที่จะกระตือรือร้นที่จะยกระดับศักยภาพทางวิชาการ  แต่เราไปติดที่รางวัล  ติดที่ชัยชนะ  ติดที่ชื่อเสียงที่จะได้กับครู  ซึ่งเป็นขนมันทั้งนั้น  คุณครูแทนที่จะได้สอนเด็กในช่วงนั้นกลับมานั่งติวเด็กมานั่งซ้อมเด็กเพื่อจะเข้าไปประกวดประชันแข่งขันและสุดท้ายสิ่งที่มีค่าก็สูญไปได้สิ่งที่ไม่มีค่ามาแทน  ไม่ใช่เรารังเกียจเรายินดีมาก  เพราะถ้าเราโรงเรียนอื่นจะมาเราก็พร้อมทำ  บางทีเขาไม่มาเราก็เชิญไป  ช่วงปิดภาคเรียนเดือนตุลาคมเด็กๆ ก็ปิดครูเรายังอยู่ต่อก็เชิญชวนนักเรียนทั่วประเทศมาอยู่กับเราก็มีมาเยอะทั่วทุกภาค  ก็พยายามมองอะไรที่มันเอาแก่นสารมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น