วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมอันร่มรื่นของลำปลายมาศพัฒนาใครเป็นคนจัดการ ?

(ถามโดย สพท.อุบลฯ เขต 4)

ครูใหญ่ตอบ  :  เราพยายามทำให้โรงเรียนเป็นที่ที่อยู่แล้วมีความสุข  อยู่แล้วสบายใจ  ดังนั้นหากเราต้องการสิ่งใดเราก็สร้างกันเอง  เราอยากได้โรงเรียนที่ร่มรื่น  เย็นสบาย เราก็ช่วยกันปลูกกต้นไม้เยอะๆ ไม้ตัดต้นไม้  อยากได้บรรยากาศแห่งความสุข  ก็สร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งความสุขร่วมกัน  ทำงานเป็นทีม  เอื้ออาทรกัน   ถ้าเรามัวแต่พร่ำบ่นว่าโรงเรียนเราร้อนจังเลยมาทำงานก็เจอแต่อากาศร้อนทุกวัน  แต่ไม่เคยคิดจะปลูกต้นไม้เลย  ถ้าไม่เริ่มทำที่เราแล้วจะรอให้ใครไปทำให้  
     อยากได้อย่างไร  พวกเราก็ช่วยกันทำ  ช่วยกันสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น